Tất cả đều hy vọng bộ trưởng sẽ thực hiện đúng theo lời hứa, văn bản đưa ra phải lấy ý kiến của người dân, được người dân đồng tình, ủng hộ mới triển khai thực hiện…

Tôi đồng tình với ý kiến của ĐBQH tỉnh Cao Bằng là những người mua xe ôtô từ xe ít tiền đến xe sang trọng trong cả tháng đi một vài lần đều phải đóng phí từ 20 - 50 triệu đồng/năm thì thật vô lý. Áp dụng phương án thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân không thể giảm ùn tắc mà chỉ người sở hữu xe phải chịu phí chồng phí.

(Đặng Thu Thủy – số nhà 66 phố 8.3, Quỳnh Mai, Hà Nội)

Sáng kiến của ngành GTVT về phương án áp dụng phí hạn chế phương tiện cá nhân xuất phát từ việc mong muốn giảm ùn tắc giao thông. Nhưng cần phải xem xét kỹ dưới nhiều góc độ đừng để như phương án đổi giờ học trước đây lại thất bại. Hy vọng trước khi áp dụng, lời hứa của Bộ trưởng Đinh La Thăng là sẽ lấy ý kiến của dân, người dân đồng tình ủng hộ mới triển khai thực hiện. Có như vậy thì chính sách mới đi vào cuộc sống.   

 (Phan Duy Báu - khu TT gạch ngói phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây)

Phí hạn chế phương tiện cá nhân là không hợp lý, vì để lưu hành phương tiện thì người chủ phương tiện đã phải đóng rất nhiều các khoản thuế, phí và lệ phí theo quy định của Nhà nước. Đó là chưa kể phí cầu đường, bến bãi. Như vậy chủ phương tiện đã đóng góp cho xã hội trong việc phát triển hạ tầng giao thông, nay lại phải đóng một loại phí nhằm mục đích hạn chế việc lưu thông chính phương tiện của mình thì thật là quá vô lý.   

 (Lai Phu Kiên – 100 ngõ 81, Lạc Long Quân, Cầu Giấy, Hà Nội)